Chia sẻ kinh nghiệm học tập thông qua hồi ký (phần 3)

Đến năm học thứ 3, mỗi lần có 1 hoạt động học thuật được thông báo, tôi lại không thể từ chối: Tôi trở thành lớp trưởng lớp Olympic Tin học, phụ trách câu lạc bộ LiveClub OU, làm nghiên cứu khoa học, thỉnh thoảng Khoa CNTT muốn tôi tổ chức 1 số workshop ôn tập kỹ năng lập trình… Tôi không còn thời gian cho game và bạn gái.

Có 1 số đứa bạn rủ tôi đi học thêm Java, C# ở trung tâm và cũng có 1 số đứa rủ tôi làm dự án phần mềm, nhớ không lầm là Access nhưng vì thời gian có hạn và tôi còn mê mấy chuyện ở trường lắm nên từ chối cả.

Thời này lập trình mobile bắt đầu hot lên và kỹ năng lập trình của tôi cũng được nhiều người công nhận rồi, tôi nghĩ rằng mình phải đón đầu và sau này có thể trở thành 1 lập trình viên mobile. Trước đó tôi nghe nói là làm Quản trị mạng thì kiếm việc dễ hơn và khỏe hơn. May mắn là tôi được 1 suất học bổng học khóa Android ở công ty ISB Vietnam và tham gia khóa Windows Phone App và sau đó là Metro Style App của Microsoft nên tôi tiếp cận với nó rất dễ dàng.

Lúc này dưới sự dẫn dắt của anh Nguyên – Chủ nhiệm LiveClub OU. Tôi và 1 số anh em lập 1 team (tên là QWERTY) học tập và tiếp quản điều hành LiveClub OU. Vì có cơ hội tiếp xúc với các đàn anh đàn chị khóa trên qua LiveClub OU và TinHocMo.net, tôi cảm thấy việc học hành trên lớp nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Thời gian rảnh, tôi luôn cố gắng nạp càng nhiều kiến thức công nghệ càng tốt. Vì khi với vị trí trưởng nhóm của QWERTY cũng như LiveClub OU, tôi phải cần đạt được khả năng bao quát. Lúc đó năng lực team khá đa dạng: Nobita thì chuyên về Java, Xuka thì Winphone, Xeko thì ASP.NET, Chaien thì thuật toán (Chúng tôi tự gọi nhau bằng các nhân vật trong truyện doremon)

Còn tiếp….

Bình luận về bài viết này